Chim cảnh giá rẻ hót hay dễ chăm sóc – Cách thuần chủng

Sở thích chơi chim gần đây được rất nhiều người chuộng và tìm mua nhưng giá thành để sở hữu một chú chim cảnh đẹp hót hay thì không hề đơn giản. Ngoài thị trường hiện nay phân khúc chim cảnh về giá thành giao động từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Vậy với nhu cầu kinh phí thấp thì chim cảnh giá rẻ nào sẽ phù hợp cho bạn, cùng tìm hiểu qua bài viết sau

Chim cảnh là gì ?

Tại Việt Nam hệ sinh thái ngoài thiên nhiên có gần 1000 loài chim rất đa dạng và phong phú. Trong đó có cả loài được liệt vào danh sách đỏ về cấm săn bắt và được bảo vệ. Vậy nói đến định nghĩa chim cảnh thì hiểu đơn giản là các chú chim đẹp về bộ lông, giọng hót hay, dễ dàng sinh sống và chăm sóc. Đặc biệt được các giới chơi chim chọn mua và nuôi dưỡng thì các loài chim đó được gọi là chim cảnh.

Với tính chất khí hậu tại việt nam ở 3 vùng miền Bắc – Trung – Nam thì các loại chim cảnh cũng đa dạng và khác nhau ở mỗi vùng. Tên các loài chim cảnh hiện nay như: Chim sơn ca, chim họa mi, chim chào mào, chim chích chòe, chim vẹt, chim vàng anh, chim sáo, chim khướu, chim cu gáy, chim khuyên, chim yến phụng, chim chìa vôi…

Chim cảnh giá rẻ hiện nay

Mức giá thành của chim dựa vào các yếu tố: tuổi thọ chim, chế độ chăm sóc, vẻ đẹp của bộ lông, tiếng hót, và khả năng đem lại niềm vui và sự thỏa mãn cho giới chơi chim như nhại giọng nói, chim đấu, chim múa… Ngoài ra giá thành đắt hoặc rẻ phụ thuộc và khả năng sinh sản và sự đa dạng của loài.

Danh chim cảnh giá rẻ thì ngoài những đặc điểm hót hay, hình dáng đẹp thì chắc chắn khả năng sinh sản tốt, dễ dàng sinh sống trong môi trường cả thiên nhiên và trong lồng hẹp, thức ăn đơn giản dễ kiếm, tuổi thọ trung bình cao. Các loài chim cảnh giá rẻ hiện nay được lựa chọn nuôi nhiều đó là : chim khuyên, chim chào mào, chim chích chòe.

Chim Khuyên

Về ngoại hình chim khuyên (vành khuyên) có hình dáng vô cùng nhỏ nhắn với bộ lông màu xanh non. Phần trán và dưới cổ có lông màu vàng dưới bụng là bộ lông xám trắng. Đuôi của chim vành khuyên ngắn màu đen. Điểm nổi bật dễ nhận biết là đôi mắt có phần vành tròn màu trắng như những chiếc khuyên bởi vậy mới có cái tên là chim vành khuyên hay chim khuyên

chim-khuyen-gia-re
Chim vành khuyên giọng hót hay ngoại hình đẹp

Tuổi thọ cũng là yếu tố để bạn cân nhắc việc quyết đinh nuôi một chú chim cảnh bởi vậy mình mới động lực chăm sóc cũng như huấn luyện chúng. Tuổi thọ của chim cảnh vành khuyên từ 4-6 năm tuổi nếu được chăm sóc tốt thì có con lên đến 10 năm tuổi.

>> Tham khảo tiếng chim hót: https://baychim.com/tieng-chim/

Giá thành chim vành khuyên hiện nay trên thị trường đối với chim non khoảng 60.000 vnđ- 150.000 vnđ / 1 con. Còn chim trưởng thành từ 200.000 vnđ – 400.000 vnđ / 1 con. Với giá thành này thì bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một chú chim cảnh giá rẻ này để chăm sóc.

Chim Chào mào

Ngoại hình chim chào mào nhìn chung cũng có kích thước nhỏ với đặc điểm nhận dạng là có phần mào nhô cao khoảng 3 cm trên đầu bởi vậy có cái tên là chào mào. Điểm nổi bật là phần tai có màu đó cam và phần đuôi có màu cam. Đôi mắt tròn đen láy và có vành đen xung quanh. Khoác trên mình là đôi cánh màu nâu xám phần bụng là lông màu trắng kế hợp nâu. Trọng lượng chào mào giao động từ 65-80 Gram

chim-chao-mao-re
Giọng hót thanh thoát vào mỗi chiều hè đem lại không gian bình yên

Tuổi thọ trung bình của chim cảnh chào mào lên đến 8-10 năm và nếu được chăm sóc về sức khỏe tốt có thể sống đến trên mười năm. Chúng thường xuất hiện nhiều vào mua hè thời điểm hoa quả chín

Giá thành của chào mào trên thị trường hiện này với chim non giao động từ 100.000 vnđ – 200.000 vnđ / 1 con. Đối với chim trưởng thành đã thuần chủng biết hót và nhảy múa có giá từ 500.000 VNĐ – 1 triệu đồng / 1 con. Với giá thành trên thì chào mào vẫn được xếp vào danh sách nhưng loài chim cảnh giá rẻ hiện nay.

Chim Chích chòe

Ngoại hình chim chích chòe khác trên mình màu chủ đạo là màu tím than với phần đuôi dài và sải cánh rộng. Từ đầu trở xuống bụng là màu than đen và từ phần bụng là màu trắng. Chim chích chòe sở hữu chất giọng hót chắc đanh với nhiều kiểu hót khác nhau mang những âm sắc trẩm bổng. Chúng thường xuất hiện nhiều vào mua hè tại các vùng bắc bộ và nam trung bộ.

chim-chich-choe-gia-re
Chích chòe với khả năng có thể hót được nhiều giọng khác nhau

Chim chích chòe nhìn chung khá thích nghi với muôi trường sống nên rất dễ dàng nuôi dưỡng và chăm sóc. Ở loài chim cảnh này có tuổi thọ trung bình cao từ 8-10 năm tuổi. Thậm chí nếu môi trường khỏe mạnh và điều kiện chăm sóc tốt sẽ sống lên đến 12 năm tuổi. Chim chích chòe là loại có tiếng chim mồi thu hút tốt nhất bở vậy thường được dùng để bẫy

Giá thành chim cảnh chích chòe non từ 250.00 vnđ – 600.000 vnđ / 1 con tùy từng giống cái và đực khác nhau. Còn chim đã thuẩn chủng và ở độ tuổi trưởng thành thì giá thành cao hơn chút từ 600.000 vnđ – 1.200.000 vnđ / 1 con.

Thức ăn chim cảnh giá rẻ

Các loại chim cảnh giá rẻ trên thức ăn ngoài tự nhiên của chúng vô cùng dễ kiếm và sẵn. Chúng thường ăn các loại hoa quả chín bởi vậy sẽ thấy chúng xuất hiện nhiều vào các mùa hè. Thức ăn của các loài chim cảnh này có thể là côn trùng, bởi vậy các giống chim này rất có ích cho bà con nông dân giúp bắt sâu bọ bảo vệ mua màng.

Còn thức ăn và chất dinh dưỡng khi nuôi chúng trong lồng thì sẽ là cam chim và có thể bổ sung các loại hoa quả như: Chuối, cam, dưa hấu… Ngoài thị trường cũng cung cấp đầy đủ các loại nguyên liệu nên khi chăm nuôi chim cảnh hoàn toàn yên tâm.

Trên đây là thông tin về các loại chim cảnh giá rẻ mà meohaychoban cung cấp tới bạn đọc. Hi vọng thông qua bài viết trên bạn đã chọn cho mình một chú chim cảnh đẹp về để nuôi dưỡng.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

[X]